Sunday 17 November 2013

พิสูจน์ตัวเอง

สวัสดีค่ะกลับมาพบกันอีกแล้วนะค่ะ

"เก่งมาจากไหนก็แพ้หัวใจอย่างเธอ" คงใช้ไม่ได้กับหนูเพราะหนูต้อง เก่งมาจากไหนก็แพ้หัวใจตัวเอง

ไม่ดีเลยเนอะแพ้ใจตัวเองตลอดแต่ ตอนนี้หนูจะเลิกแล้วค่ะ

เชื่อเลยว่าหลายๆคนก็คงเป็นแบบนี้


เคยเป็นกันบ่อยละสิ

มาครั้งนี้อยากจะมาเล่าประสบการณ์ข้อคิดของการแพ้ใจตัวเองให้ฟังคะ

ที่ผ่านมาหนูคิดอยากจะทำนู้นี่มากมายเช่นอยาก ออกกำลังกายเพื่อตัวเองจะได้ผอม

อยากจะเรียนร้องเพลง อยากทำงานฝีมือ อยากตื่นเช้าจะได้มีเวลาทำงานอื่นๆเพิ่ม และอื่นๆอีกเยอะ

แต่รู้ไหมค่ะที่บอกว่าอยากทำมาทั้งหมดไม่ประสบความสำเร็จเลย...

 เพราะพอเอาเข้าจริงก็ทำไม่ได้เพราะใจไม่สู้พอหรือเรียกง่ายๆว่าแพ้ใจตัวเอง 

ยกตัวอย่างเช่นอยากออกกำลังกายจะได้ผอมปรากฏว่าพอ

ออกกำลังกายไปไม่กี่วันก็ท้อแล้วผลก็คือเลิกไม่ยอมสู้ต่อ  อยากตื่นแต่เช้าแต่ก็ทำไม่ได้เพราะพอเอา

เข้าจริงก็นอนต่อแล้วก็ตื่นสายเป็นเพราะความมุ่งมั่นของตัวเองไม่มากพอ

ต้องทำให้ได้!!!


สิ่งแบบนี้เกิดขึ้นมาตลอดหลายปีจนทำให้หนูติดเป็นนิสัย แต่แล้ววันนึงสิ่งเหล่านี้ทำให้หนูต้องมาเจอกับ

งานที่อยากที่สุดงานนึง คือ การพิสูจน์ตัวเองชนะใจตัวเองให้ได้ โดยคนที่ให้โจทย์นี้กับหนูคือ

ครอบครัวและคุณครูของหนู เพราะพวกท่านเล่งเห็นว่าถ้าปล่อยหนูให้เป็นแบบนี้ต่อไปแย่แน่ๆ

ทำอะไรก็คงไม่สำเร็จสักอย่าง





พวกเราครอบครัว Home school เลยร่วมกันช่วยแก้จุดอ่อนจุดนี้ให้หนู

โดยช่วงเวลา 2 เดือนนี้หนูเลือกที่จะเรียนดนตรีร้องเพลงเป็นหลักเพื่อค้นหาตัวเองว่าร้องเพลง

คือสิ่งที่ใช่สำหรับตัวหนูรึป่าวถ้าใช่ก็เดินหน้าต่อเต็มที่แต่ถ้าไม่ก็เลือกทางใหม่

เป้าหมายใหญ่ของหนูที่คุณครูให้โจทย์คือถ้าหนูเลือกร้องเพลงหนูจะต้องร้องเพลง Jazz ให้ได้ต้องโชว์

ได้ซึ่ง มันยากมากกกกก 

จะทำได้มั๊ยน้าาา 

การร้องเพลงบางคนคงคิดว่าดูเหมือนง่ายแต่จริงๆแล้วไม่เลยอยากมากและต้องมีวินัยมากๆด้วย

(ซึ่งตัวเองไม่ค่อยจะมีสักเท่าไหร่แต่จะมีแล้ว) เมื่อหนูเลือกที่่จะร้องเพลง หนูจะต้องซ้อมร้องและออก

กำลังกายสม่ำเสมอทุกวันเพื่อให้ปอดขยายและเสียงมีพลังมากขึ้น



ซ้อมๆๆๆๆๆ

หนูจึงต้องทำตารางชีวิตของตัวเองใหม่หมด ต้องตื่นแต่เช้าลุกขึ้นมาวิ่ง ต้องว่ายน้ำเกือบจะวันเว้นวัน

และแต่ละครั้งภายใน 1 ชม. ต้้องว่ายให้ได้ 1000 เมตร ต้องซ้อมดนตรีทุกวัน แต่ยังคงต้องจัดสรรค์เวลา

สำหรับเรียนวิชาพื้นฐานทั่วไป ต้องทำควบคู่ไปด้วยกัน

บทพิสูจน์นี้หนูเริ่มทำมาได้ ประมาณ 2 สัปดาห์แล้ว

ยอมรับเลยว่าเหนื่อยและท้อมากๆเหมือนกัน แต่ก็ให้กำลังใจตัวเองว่าจะต้องก้าวผ่านจุดนี้ไปให้ได้

สู้ๆๆๆๆๆ


ยังไงก็ขอให้เพื่อนๆพี่ๆน้องเป็นกำลังใจให้หนูสามารถพิสูจน์ตัวเองได้ด้วยนะค่ะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก Google นะค่ะ ^^



No comments:

Post a Comment