Monday 2 December 2013

ไม่ใช่ทุกคนที่จะเหมาะกับ HOME SCHOOL !!! ตอนจบ



สวัสดีค่ะกลับมาพบกันอีกแล้วนะค่ะ

ต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่แล้ว

ในหัวข้อ ไม่ใช่ทุกคนที่จะเหมาะกับ HOME SCHOOL!!!


พวเราเรียนรู้ด้วยการตั้งคำถาม การลงมือทำด้วยตัวเอง และประสบการณ์จริง


เพราะฉะนั้นพวกเราทุกคนใน กลุ่ม HOME SCHOOL จะคิดกันอยู่เสมอๆว่า

การเรียนรู้อยู่รอบตัวเรา ความผิดพลาดจะทำให้เราได้เรียนรู้เสมอ แต่อย่าผิดซ้ำ

เพราะนั่นหมายถึงว่าเราไม่ได้เรียนรู้สิ่งที่เคยเกิดขึ้นมาแล้ว






ครอบครัวของพวกเราแต่ละคน

ต้องยอมรับจุดอ่อนของตัวเองให้ได้และช่วยกันแก้ไขให้มันกลายเป็นจุดแข็งให้ได้

พวกเราถูกฝึกทั้งให้อยู่คนเดียวได้ด้วยตัวเองและถูกฝึกการเค้าสังคม

เพราะในอนาคตข้างเราจะต้องพึ่งตนเองให้ได้ ถ้าเราไม่รู้จักทำเองตั้งแต่ตอนนี้

แล้วเมื่อไหร่เราจะทำได้

มนุษย์เป็นสัตว์สังคมดังนั้นเราต้องเรียนรู้วิธีที่จะปรับตัวให้เข้ากันสถานที่และคนที่แปลกใหม่

พวกเราถูกฝึกให้สังเกตและละเอียดตลอดเวลา (จนถึงทุกวันนี้ก็ยังโดนอยู่) เพราะมันจะเป็นสิ่งสำคัญ

ที่สุดอย่างหนึ่งในการใช้ชีวิตในอนาคตข้างหน้าเพราะเราจะได้เปรียบกว่าทุกคน

ยอมรับและแก้ไข

แต่!!!

บางคนการเรียนแบบนี้อาจจะทำให้เขาไม่เข้าใจ รู้สึกอึดอัดหรือกดดัน 

แต่ไม่เป็นไรค่ะ คนเราแตกต่างต่างกัน วิธีการเรียนรู้ของเรา แตกต่างกันขอเพียงแต่

ให้เราเข้าใจมันจริงๆและสามารถนำความรู้ต่างๆที่เราได้มาใช้ในชีวิตประจำวันได้จริง

และเกิดประโยชน์กับตัวเราเอง และอีกอย่างหนึ่งที่อยากจะฝากไว้คือ

อย่ากลัวที่จะทำในสิ่งที่ตัวเองต้องการ

อย่ากลัวที่จะบอกความต้องการของเราให้ทุกคนรู้

และเมื่อเราบอกความต้องการของเราไปแล้วก็ลุยกับมันให้เต็มที่ให้สุดๆไปเลยค่ะ

ชีวิตนี้เป็นของเราเราต้องเป็นเลือกเอง

ตัวเราเองเท่านั้นที่จะอยู่กับเราเองไปตลอดจนถึงวันที่หมดลมหายใจ

แล้วเจอกันสัปดาห์หน้าค่ะ










No comments:

Post a Comment