Thursday 10 October 2013

เรียนรู้ช่วงปิดเทอม

สวัสดีค่ะช่วงนี้ทุกคนก็ต่างอยู่ในช่วงปิดเทอมกันใช่มั๊ยค่ะ....นั้นเรามาหาอะไรทำกันดีกว่าค่ะ

วันนี้ขอเสนอ "งานปักครอสติช"ค่ะ
ทุกคนเชื่อมั๊ยค่ะว่างานปักครอสติชเนี่ยไม่ได้ง่ายอย่างที่คิดเลย

งานปักครอสติชต้องอาศัยความละเอียดและสมาธิในการปักมากเลยนะค่ะแถมยังได้ฝึกการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าและความคิดสร้างสรรค์ด้วย

ถ้าไม่ละเอียดหรือวอกแวกเวลาปักเนี่ยผิดนิดเดียวก็เสียเลยนะค่ะหลังจากเริ่มปักครอสติชเวลาทำงานอื่นหนูมีสมาธิจดจ่อกับงานที่ทำอยู่มากขึ้นด้วยนะค่ะ
แต่ถ้าเราสามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ก็ดีไปค่ะ

มัวแต่สนใจอย่างอื่นปักไปปักมาด้ายพันกันเลย





ปักผิดค่ะถึงจะไม่เหมือนตามแบบเปะก็ยังคล้ายกันอยู่


ยกตัวอย่าง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับหนูจริงเลยก็คือ หนูปักผิดค่ะอาจจะนับช่องใดช่องหนึ่งผิดไปและเพิ่งมารู้ตัวอีกทีตอนผ่านไปเกินครึ่งแล้ว...ตอนนั้นจึงคิดว่าจะทำยังไงดีนะเพราะถ้าต้องเลาะใหม่หมดก็เหนื่อยแย่กว่าจะปักมาได้ขนาดนี้ หนูจึงใช้วิธีหยุดทำสีพื้นหลักที่กำลังทำอยู่ก่อนแล้วไปทำส่วนที่สำคัญก่อนคือดวงตาและดอกไม้เพราะลายละเอียดส่วนเล็กๆนี้เห็นชัดกว่าแล้วจึงค่อยกลับไปปักสีเดิม





เมื่อทำไปเรื่อยๆหนูเริ่มคล่องเวลาปักมากขึ้นและเริ่มมีเทคนิคการปักของตัวเองว่าจะทำอย่างไรให้ตัวเองไม่งงและปักเสร็จเร็วขึ้นโดยเทคนิคของหนูคือปักเป็นกรอบไว้ก่อนค่ะแล้วค่อยมาปักต่อให้เต็มกรอบวิธีนี้สำหรับหนูทำให้หนูปักง่ายมากขึ้นค่ะไม่ต้องนั่งนัดว่าต้องปักกี่ช่องแล้วถึงไหนแล้ว




เสร็จแล้วหนึ่งตัวน่ารักมั๊ยค่ะ
ปล.ภูมิใจมากเพราะทำสำเร็จเป็นตัวแรกก่อนหน้านั้นเคยทำแต่ก็ทำไม่เสร็จแล้วหาย


No comments:

Post a Comment