Monday 28 October 2013

YMCA CAMP !!!!

YMCA CAMP  14-19 ตุลาคม 2556 บ้านฉาง ระยอง  6วัน5คืนแห่งความทรงจำ

....ความทรงจำที่เต็มไปด้วยความสนุกและการเรียนรู้....

สิ่งแรกที่่ได้เรียนรู้จากค่ายนี้เลยคือ มิตรภาพและการปรับตัวกับเพื่อนใหม่ 

หนูเพิ่งเคยมาค่ายนี้เป็นครั้งแรกและเป็นครั้งที่สองของการมาค่ายที่เพื่อนมาจากต่างโรงเรียน การมาค่ายนี้ทำให้หนูเปิดโลกกว้างมากขึ้นเห็นความหลากหลายและความแตกต่างของคนหลายๆวัย

โดยเฉพาะคนวัยเดียวกันช่วง1-2วันแรกเป็นช่วงวันของการปรัปตัวของหนูวิธีการปรับตัวของหนูคือเริ่มถามและชวนเพื่อนคุยเกี่ยวกับโรงเรียนของเขา แล้วหลังจากนั้นพวกเราก็เริ่มสนิทกันมากขึ้นทำให้เกิดเป็นมิตรภาพที่ดีต่อกัน 







บทเรียนที่สอง การยอมรับความแตกต่าง 

ในบ้านพักของหนูมีกันอยู่15คนรวมพี่บ้านแล้ว ต่างคนต่างมีนิสัยที่แตกต่างกันออกไปบางคนทำอะไรก็ฮาตลอดๆ บางคนเพลงขึ้นปุ๊ปเต้นทันที บางคนก็เป็นคนพูดตรงมาก บางคนเป็นขาเม้า บางคนเป็นเจ้าหนูจำไมถามตลอดๆ และบางคนก็ขี้เซา

เมื่อหนูเห็นความแตกต่างของแต่ละคนแล้วหนูจะต้องเรียนรู้ที่ยอมรับความต่างของพวกเขาแม้ว่าบางคนหนูอาจจะไม่ค่อยชอบนิสัยของเขาเพราะ

การที่เรายอมรับความต่างของเขาได้มันจะทำให้หนูใช้ชีวิตร่วมกันกับพวกเขาได้อย่างมีความสุขและสนุกไปพร้อมๆกับพวกเขา





การแก้ปัญหาเฉพาะหน้าและการเป็นผู้นำ 

ได้แก้ปัญหาเฉพาะหน้าตอนกิจกรรมกีฬาสี ตอนนั้นเป็นช่วงของการประกวดกองเชียร์ โจทย์คือ ต้องร้องเพลงบูม ตบมือโคดและร้องเต้นเพลงเชียร์

 พอถึงช่วงตบมือโคดน้องทำไม่พร้อมกันเลยหนูเห็นว่าถ้าปล่อยไปหมู่เราคงแย่แน่ๆเลยตะโกนออกไปว่า นี่แค่ซ้อมขออีกรอบนึง เพื่อเป็นการขอโอกาศจากกรรมการ ณ ตอนนั้นความรู้สึกตัวเองเหมือนHeroมาก555

พี่ประจำหมู่หันมามองแล้วยิ้มให้ประมาณว่าขอบคุณมากน้อง และจากนั้นทุกๆอย่างก็ดีขึ้น หนูเป็นนำเชียร์เสียงดังและต้องมั่นใจเพื่อทุกๆคนจะได้ตั้งใจร้องเพลงเชียร์และร้องไปพร้อมๆกัน ผลที่ได้ก็คือได้ที่2ถึงจะได้ที่2แต่ก็รู้สึกภูมิใจมาก







การกล้าแสดงออก ความมั่นใจและการให้ความร่วมมือกับกิจรรม

ตอนเย็นของวันพุธมีกิจกรรมคอนเสริตสนุกมากมันมากและเป็นสิ่งที่หนูประทับใจมาก แต่ละบ้านจะต้องมีโชว์การแสดงหนูเป็นคนคิดโครงเรื่องและเล่นเองเต้นเองสนุกมากๆไม่เขินอายเหมือนเมื่อก่อนเลยเพราะเราให้ความร่วมมือกับพี่ๆเขาอย่างเต็มทีทำให้สนุกและมีความสุขกับสิ่งที่ทำอยู่และมันยังทำให้หนูมีความมั่นใจมากขึ้นด้วย









การชนะใจตัวเองชนะความกลัว ตอนเล่นฐานโรยตัวตอนแรกกลัวมากเพราะมันสูงแต่พอได้เล่นจริงและทำตามที่พี่ๆสอนหนูกลับทำได้ดีและหายกลัวกลับสนุกแทนและอยากเล่นอีก









หนูประทับใจและสนุกกับการมาค่ายYMCA มากๆ จะไม่มีวันลืมค่ายนี้เลยแล้วเจอกันใหม่ปีหน้า
 YMCA CAMP !!!!!


No comments:

Post a Comment